" THERE'S TO MUCH I CAN'T SAY ..."


Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

" Tính cách Người Miền Tây "__ ( 1 )

Miền Tây mến yêu...
Đến miền Tây, như là bạn đang tìm về chính mình. Khung cảnh như là một kỳ quan của thế giới thu nhỏ, như là một vẻ đẹp tự nhiên của thôn nữ không cần chút phấn hồng điểm trang, bạn có thể gặp chính bạn trong sự chân tình của người địa phương. Niềm vui phấn khởi khi cư dân ở đây gặp bạn như thể là người thân lâu lắm không gặp, một tình người rất chân thật, một nét văn hóa riêng mà ai đến đây khi ra về không biết diễn tả như thế nào vì rất là Miền Tây!

Click to view full size
Nói đến tính cách của con người miền tây, nó được thể hiện qua các mối quan hệ trong xã hội. Thực ra, người Miền Tây là một trong những bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam, do điều kiện nơi sống và nét văn hóa khác nhau của từng vùng, từng miền mà tính cách của con người cũng khác nhau.
Chính điều kiện hoàn cảnh khó khăn đó đã tôi luyện con người Miền Nam này thành một người “Hành hiệp trượng nghĩa”. Họ sẵn sàng, thậm chí hy sinh tính mạng của mình để làm tròn đạo nghĩa. Bên cạnh đó cũng đã xây dựng cho con người tính chăm chỉ, làm việc hết mình, chơi thì cũng chơi “ tới bến”. Con người Miền Tây này luôn quan niệm rằng:Click to view full size
Click to view full size" Nếu thấy việc nghĩa mà không ra tay làm thì  không  phải là anh hùng ”...

Còn trong những hoàn cảnh đời thường họ rất quý mến bạn bè. Nguyên do chủ yếu vì họ là những người ở xa gốc gác, xa nguồn cội của họ, họ từ những nơi khác đến, không có nhiều người thân thích, vì thế mà họ hiểu và luôn thông cảm cho nhau vì “ mọi người đều cùng chung một số
Click to view full sizephận”, hoạn nạn họ luôn kề vai để vượt qua – “ Bán bà con xa mua láng giềng gần” đây là câu nói cửa miệng của những con người ở đây để nói lên rằng họ luôn sống cho nhau, cho bạn bè, cho những người đang sống quanh họ. Nên khi có bạn bè đến chơi hay khách đến nhà, dù gia cảnh có bần hàn, khó khăn đến đâu họ cũng cố gắng đãi bạn, đãi khách cho tươm tất:

Click to view full size “ Bắt con cá lóc nướng trui
                                   Làm mâm rượu trắng đãi người bạn xa ”

Dù nghèo đến đâu, khi có khách hay bạn bè đến chơi thì họ luôn tâm niệm rằng” nghèo thì nghèo, tiếp bạn chu đáo cái đã, " tiền bạc có sá gì, nhân nghĩa mới là điều quan trọng”. Vì vậy, những ai không có nhân nghĩa thì cũng đừng hòng họ đáp lại bằng nhân nghĩa.Ngược lại, nếu sống có tình nghĩa thì khó khăn nào họ cũng chịu, gian khổ mấy họ vẫn sẵn sàng chấp nhận. Và một đặc điểm nữa đi liền với tính cách của người Miền Tây là: Họ nói một là một, hai là hai, không thay đổi, tình cảm luôn rõ ràng, dứt khoát, nếu đã hứa thì phải làm dù cho sự thay đổi có thể mang lại cho họ nhiều điều lợi nhưng họ vẫn ”khăng khắng một lời quân tử nhất ngôn”

Click to view full size Lợi lộc thì họ ham nhưng không vì danh lợi đó mà làm những công việc phi nghĩa, làm trái với tinh thần nghĩa khí hào hiệp của họ. Họ chỉ nhận những gì tương xứng với công sức mà họ bỏ ra.
Nói về chuyện tình yêu nam nữ, họ sống và thể hiện tình cảm cho nhau rất chân thành qua những lời lẽ mộc mạc. Thời xưa họ thường dùng những câu đối, những câu hò trên những cánh đồng xanh tốt để thể hiện tình cảm cho nhau. Một tính cách nổi bật nữa của những con người ở đây m
à người ta thường nhắc đếClick to view full sizen là tính hiên ngang, dân gian thường gọi là tính “ ngang tàng”. “ Ngang tàng” ở đây không phải là ngang ngược, lỗ mãng mà “ ngang tàng” ở đây chính là tính nghĩa khí, chí khí hiên ngang. Họ đối đãi với nhau rất là điệu nghệ, sẵn sàng “ hy sinh bản thân” để sống cho việc nghĩa.
  "Trời sinh cây cứng lá dai,
Gió lay mặc gió, chiều ai không chiều "

Click to view full size  Chính tính cách này giúp họ sống hòa thuận với nhau, cùng chung sức khai hoang lập ấp. Với sự nỗ lực đó, mảnh đất hoang vu thuở nào nay đã trù phú, rừng hoang đã rẫy, với những cánh đồng bát ngát xanh tươi. Thiên nhiên ngày càng đem đến cho con người ở đây nhiều nguồn lợi hơn. Từ đó họ càng thêm tự hào và yêu quý mảnh đất này hơn. Và họ còn thể hiện tình cảm cũng như tấm lòng của họ với đất nước với một phong cách rất riêng mang đậm bản tính của người Nam Bộ. Đó là lý do giải thích tại sao các câu ca dao, những bài hát Nam Bộ có nội dung về quê hương đất nước thường đề cập đến một vùng đất trù phú, một địa bàn khá rộng và nổi tiếng giàu có về những thứ sản vật nào đó:

Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh,
Nước Tháp Mười lấp lánh cá tôm”.
Hay: “ Bến Tre giàu mía Mỏ Cày,
Giàu nghêu Thạnh Phú, giàu xoài Cái Mơn.”

Click to view full size

Hay trong bài hát có câu: “ Cần Thơ gạo trắng nước trong…”
Đó là tất cả những hoạt cảnh của thời bình, đến thời chiến tranh thì mọi thứ bị thực dân Pháp đảo lộn. Con người Miền Nam này vì được xuất thân và trải qua nhiều khó khăn vất vả đã hun đúc đào tạo được tinh thần yêu nước, khí phách anh hùng của người dân Nam Bộ được phát huy mạnh mẽ. Họ kêu gọi mọi người đấu tranh, khích lệ nhau lên đường đánh giặc cứu nước:
                                            " Làm trai đứng ở trên đời,
                                              Sao cho xứng đáng giống nòi nhà ta.
                                              Ghé vai gánh đỡ sơn hà,
                                              Sao cho tỏ mặt mới là trượng phu.”
Và hình ảnh người phụ nữ Nam Bộ ở nhà chăm lo sản xuất để chồng mình yên tâm đi chiến đấu. Một hình ảnh thể hiện mạnh mẽ người phụ nữ Nam Bộ kiên cường, họ thể hiện lòng yêu nước của mình bằng sự hy sinh chăm lo cho con cái, chăm lo nhà cửa và vui vẻ tiễn người chồng thân yêu nhất của họ lên đường cứu nước:
                                         “ Anh đi đánh giặc Lang Sa,
                                           Để thiếp ở nhà, lo tần lo tảo.
                                           Chén cơm manh áo, nhà cửa ruộng vườn.
                                           Để anh lên ngựa đề thương
                                           Thiếp về mặc thiếp liệu lường nuôi con ”

Click to view full size Trên đây chỉ thể hiện một phần tính cách của con người Miền Tây nói riêng và Miền Nam nói chung. Nói đến tính cách con người của một vùng, một miền, một quốc gia nào đó là một điều tế nhị...
 Hơn nữa tinh cách con người lại rất phong phú và đa dạng, có thể sẽ thay đổi qua thời gian. Vì thế ta không thể phản ánh hết được tính cách của những con người ở đây mà chỉ qua cách nhìn nhận và những nhận xét khách quan của mọi người xung quanh ta, cũng như qua ca dao, tục ngữ, những bài hát mà nói lên tính cách chung của con người Miền Tây này, để xem những người Nam Bộ nói về tính cách của người Nam Bộ ra sao...
 
Từ đó chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về đặc tính của vùng đất này và con người Nam Bộ này và cũng là để thêm yêu mảnh đất, thêm yêu con người Miền Nam hiền lành, chất phác này, như yêu chính anh em một nhà của gia đình Việt Nam chúng ta.       


_______________ ( mientay.net ) ____

99 nhận xét:



  1. ...
    Miền Tây Quê Tui -

    Miền Tây quê hương ai về ai nhớ ai thương, vừa qua Long An chợ Đào,hương lúa còn vương.
    Tiền Gang, Mỹ Tho, Cái Bè, Gò Công Tân Phước…
    Rạch Miểu xây cầu đường về Bến Tre gần hơn…

    Đường đi Vĩnh Long ko còn những chuyến phà xưa
    Xe ta bon bon trên cầu Mỹ Thuận gió đưa
    Trà Vinh, Trà Cuống đón chào mời nhau bánh tét
    Sa Đét rạng ngời yếu dấu Tháp Mười, Tràm Chim..

    Ghé bến Ninh Kiều, qua cầu Cần Thơ nối vui đôi bờ sông Hậu giang
    Sóc trăng đón chờ nghe lời rao cô nàng bán bánh ngon, mua dùm em bánh pía Vũng Thơm

    Từ chối đành sao lời rao chân thật, từ chối đành sao vị ngọt đất quê mình….
    Bạc Liêu xứ sở tôi yêu, yêu tiếng ai đàn lã lơi câu vọng cổ
    Về thăm mảnh đất An Giang, Châu Đốc vía Bà hai mươi ba tháng tư
    Đi lể dâng hương cầu mong gia đạo bình an.

    Về thăm Kiên Giang, Giồng Riềng.miệt thứ An Biên
    Chiều qua Hà Tiên, Đông Hòa, Hòn Đất, Gò Quao
    Cà Mau mến yêu cuối trời …U Minh xóm Mũi
    Ngọc Hiển Rạch Tàu cho nhớ thương nhiều Cà Mau.
    Ruộng xanh tốt tươi bao đời nuôi ta khôn lớn…
    Vựa lúa quê mình, đó là Miền Tây quê tui ...
    _____________________________________________________________
    ...

    ( Kỳ tới, bài 2... " éntrỳ chuyên đề" Em gái Cần Thơ, Người Đẹp Tây Đô...
    Thơ "cải biên hiện đại" rằng :

    " Cần-Thơ gạo trắng nước trong
    Có cây cầu mới xây to đẹp dài
    Có cô em gái tên P.D.
    Tóc dài hết ý như sông quê mình...
    Cho chàng...chới zới chơi zơi
    Thương iem hổng bít noái seo cho zừa..."
    ...
    ( "người đẹp Tây-đô í đây nè ) :

    Trả lờiXóa
  2. Tem nè. KL cũng là người miền Tây đó anh Vynn. Dân Cần Giuộc - Long An đó! Chà em gái miền Tây chắc vui lắm nhể? Hihi

    Trả lờiXóa
  3. Nuthanvodanh đi vô đâu vào nhà này để người ta thương nức nở vầy trời! Bác muckinh, laogiadich ơi vào đây xem nè!

    Trả lờiXóa
  4. Mèng đét ơi, sặc mùi sông nước miền Tây luôn nghen :)

    Danh ưi, bà đẹp phát sốt :D

    Trả lờiXóa
  5. "Và một đặc điểm nữa đi liền với tính cách của người Miền Tây là: Họ nói một là một, hai là hai, không thay đổi, tình cảm luôn rõ ràng, dứt khoát, nếu đã hứa thì phải làm dù cho sự thay đổi có thể mang lại cho họ nhiều điều lợi nhưng họ vẫn ”khăng khắng một lời quân tử nhất ngôn”

    Mềnh y dzậy đóa! Hihi

    Trả lờiXóa
  6. Người miền Tây dễ thương vô cùng ( lời 1 bài hát á ) hihi

    Trả lờiXóa
  7. ( * " Sorry bạn nhé !
    nuthanvodanh là một em gái trong FL của tôi..., khi tôi làm entry này , có hỏi và xin phép cô ấy đàng hoàng , thưa bạn..., Ok chứ ?
    Cám ơn bạn ghé chơi...);-))

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là sặt mùi Miền Tây.
    Long an xin chào ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Mỗi vùng miền lại có một nét đẹp riêng rât đặc trưng. Tính chất phác và hào sảng là những gì em cảm nhận được về con người nơi đây

    Trả lờiXóa
  10. uhm..., Vynn mình rất thik miền Tây, mà chưa một lần đặt chân đến...
    ( Thanks for visiting...);-))

    Trả lờiXóa
  11. vậy mà cứ nghĩ Vynn là người Miền Tây chứ ?
    :D

    Trả lờiXóa
  12. Không ! "lầm chít " đấy cô mình ưi : anh nói giọng..." Bắc kỳ- Saigon" !;-))

    Trả lờiXóa
  13. Yàh.. yà..., Cóa biếc gồi thưa nữ nhạc-sĩ của tui ạh !...
    Kimle người miền Tây "chính tông..pù lon " luôn mùh,noái giề nữa...heheh..;-))

    Trả lờiXóa
  14. Ui ! Người đẹp Tây đô nè ! Giờ mềnh đi uống cafe cái đã tối rảnh về quay vô còm tiếp Hi Hi !

    Trả lờiXóa
  15. ừa nha ! " đẹp phát...nóng " lun áh, Khanh em mềnh nhề.., nhề...;-))

    Trả lờiXóa
  16. Thèm chim cu nướng của miền Tây quá đi :))

    Trả lờiXóa
  17. ...zĩ hả , anh Vynn chưa dzề " wuê Ngoại" miền Tây bao giờ hết áh, nên hỗng biết có...khó dzề lại Mỹ hông nữa..., zĩ zụ mơi mốt anh dzìa thử chuyến coai seoo nhe...há há..;-))

    Trả lờiXóa
  18. ...Cỡ YR em mềnh hông kưng...? là lá la...

    Trả lờiXóa
  19. Em mừ dzễ zương gì âu, anh mềnh quê miền Tây à hihi, khi nào có dịp em dẫn anh về đó câu cá sấu hahaha

    Trả lờiXóa
  20. Ru cảm nhận chính xác về "con Người Miền Tây" nhé !...
    Cám ơn em...;-))

    Trả lờiXóa
  21. Vậy Sen "làm con cá nướng " đê.ê.., anh mà về VN, nhứt định..."mò" lên Biên-Hòa xứ Bửi, đòi Sen cho ăn ..."chè Sen,nhãn nhục" đó àh nhe cô !;-))

    Trả lờiXóa
  22. Ặc, ặc... Chết sặc dzí nhỏ chưn dài nầy á...!

    Trả lờiXóa
  23. Hey...hey ! khoan khoan đã nha: bác Cơ, nhớ chuyển giùm mỗi cô em gái Vynn mềnh một hộp Chocolate nheng...;-))

    Trả lờiXóa
  24. Hihi thêm món cá nướng cuốn bánh tráng nữa nha.

    Trả lờiXóa
  25. úy chời chờiiii..., Ru em mềnh tuốt ngoài Hanoi, mà cũng gành zụ nì wua' huh ?
    ( đúng vậy nha Ru, chim cu nướng than, đi mý lị gụ nếp quê iem là ta nói...quên hết luôn số nhà, địa chỉ, tên họ, số phone luôn áh...);-))

    Trả lờiXóa
  26. He he... Em có hơn 6 năm chinh chiến ở SG và đôi ba lần ghé qua miền Tây mà.

    Trả lờiXóa
  27. phải yêu thương người miền tây lắm mới am hiểu người miền Tây đến vậy

    Trả lờiXóa
  28. Rủ gì hổng rủ? Rủ anh mềnh câu cá sấu thì còn gì đời nữa...! Hehe

    Trả lờiXóa
  29. Thú vị lém đó chị oy =)))))))

    Trả lờiXóa
  30. hahaha...zĩ mứi noái chớ ! tưởng em mềnh gủ gê zìa wuê iem ..."bắt cá gô bỏ gổ " , rồi chiên xù, chấm nước mắm chanh chớ, em mềnh gủ gê zìa câu cá...xấu...ý ẹ, có zụ nì sao ? anh chưa hề biết hay nghe zụ này nhe YR ! cá sấu âu mờ câu sỏai mái zợ ?;-))

    Trả lờiXóa
  31. Thì đi đi rầu bik, câu đc cá sấu mình đem lên làm mồi nhậu luôn hahaah

    Trả lờiXóa
  32. wow ! wa' dử chưa Ru em mềnh.., hèn chi la thèm món nhậu "chim cu nướng miền Tây "...há há, dữ thiệt nhe...;-))

    Trả lờiXóa
  33. uhm..., anh có..."tham khảo " qua sách , báo, tiểu thuyết xưa và nay, qua bạn bè người miền Nam nói chung, miền Tây nói riêng , nên cũng có "Biết" và "Hiểu " đôi nét đặc trưng của tính cách người miền Tây vậy ấy mà...
    Cám ơn em...;-))

    Trả lờiXóa
  34. Lần trước chị đi Nha Trang có thử câu cá sấu roài...! Cái cần câu có chút híu làm seo giựt nổi con cá sấu cả chục ký? Hehe

    Trả lờiXóa
  35. Vụ ni bí mật lém chị oy, bữa ni gặp em thủ thỉ chị nghe, để anh mềnh yên tâm mà đi á. Chứ hù gì ảnh sợ mềnh thất thu hahaha

    Trả lờiXóa
  36. Éc, éc...! Cóa vụ nầy nữa á? Hồi hộp quớ đêêêê...!

    Trả lờiXóa
  37. Ồ dĩ nhiên rồi! chỉ là bất ngờ quá thôi mà!

    Trả lờiXóa
  38. muon hieu nguoi mien Tay, tim hieu ve ton giao cua ho,
    ho tin gi, values gi, chap nhan dieu gi, mong muon dieu gi, tai sao co phong tuc tap quan nhu vay, muc dich gi,
    well, bai nay noi toan dieu hay, dieu tot ve nguoi mien Tay,
    No comment.
    Mai mot ve choi VNam, se ghe Can Tho va khu du lich Vinh Sang

    Trả lờiXóa
  39. uhm..., thì Vynn mình cũng chỉ...nói zị thôi mà ! kẻo có bạn...hiểu sai wuấy đi ý nghĩa của entry , thì lại...mất hay ! và em gái Cần-Thơ mình...giựn dzỗi thì khó mà...dzỗ cô ta lắm đó nheng...;-))
    ...
    ( you're welcome...)

    Trả lờiXóa
  40. Very well..., Thanks for visiting !;-))

    Trả lờiXóa
  41. Hey...hey, YR !
    zụ gì đó.., mà rù rì to nhỏ, hum ?

    Trả lờiXóa
  42. Chuyện mà em làm thì thú vị ly kỳ chứ anh hahaha

    Trả lờiXóa
  43. Thức phia dữ heng anh Vynn? Ngủ đi nè!

    Trả lờiXóa
  44. Thui, để anh mếnh đi dzô phòng ôm... cái gối ngủ nhỏ ưi! Noái lát ảnh théc méc ngủ hổng được á!

    Trả lờiXóa
  45. Ùa em quên anh mềnh củng tò mò gớm ớ hớ hớ, ngủ ngoan anh ớ hoho

    Trả lờiXóa
  46. uhm..., 2:00 Am roài...
    Vynn mình..pò zô phòng ngủ ô.ôm gối ô.ôm ngủ đây...
    Goodnight các bạn, mai...gặp heng !
    Hugs all...muoaaaa...

    Trả lờiXóa
  47. Thui, hugggggg ai thì hug chứ hug KL là ngộp thở đóa...! Hờ hờ..! Ngủ ngoan nha anh Vynn.

    Trả lờiXóa
  48. Ủa, mới có 2AM mà ngủ chi sớm anh? Bình thường 7AM anh mềnh mò dzô phòng tìm gối mừ :))

    Trả lờiXóa
  49. Ặc, nhỏ K nữa... Chắc anh mềnh hết ngủ luôn á! Hà hà...

    Trả lờiXóa
  50. Xí wuên.., quay lại ...ngã nón chào Khanh em mềnh cái , mứi ngủ...ngooaan được...Hứ !;-))
    ( anh mềnh...bít ngay mừ...xớ...)

    Trả lờiXóa
  51. Em nói rùi nghen, có nón mới ngã nha, ko nón cấm ngã. haha :))

    Trả lờiXóa
  52. chời..em bị đưa lên thớt

    hí hí

    Trả lờiXóa
  53. cái này đúng nè...hihi..ăn chơi hỏng sợ mưa rơi!

    Trả lờiXóa
  54. ủa? còn tiếp nữa hả? hồi hộp và chờ đợi..

    hình như chị Lamkhanhlam là dân miền Tây gặt luôn đó anh...^^

    Trả lờiXóa
  55. lão ấy biệt tích ko sủi tăm hơi luôn anh ơi!...

    Trả lờiXóa
  56. sốt phát ban ha? cảm ơn bà nhìu nhìu.....ta nói...khoái gì đâu á!

    Trả lờiXóa
  57. Đâu có ! Cái này gọi là đưa lên giàn hỏa,nướng chừng nào khét thì cho xuống Ha Ha Ha!

    Trả lờiXóa
  58. anh có nhiệm vụ tiếp củi, châm xăng nè..đúng ko? ^^

    Trả lờiXóa
  59. làm như ngta mít ướt lắm í! uhm

    Trả lờiXóa
  60. em gái anh Vynn...có mấy nàng tròn tròn á..tặng socola cho tròn thêm nè...ack ack

    Trả lờiXóa
  61. ở Ctho cũng có dzu câu cá sấu nữa đó chị...bên Phù sa...dzui lắm í! vừa giựt vừa hồi hộp...

    Trả lờiXóa
  62. Tui miễn dịch với ban biếc rùi bà :))

    Trả lờiXóa
  63. lâu lâu phát bỉu 1 câu dzui dze sợ..^^

    Trả lờiXóa
  64. Thấy chưa,nghe con gái Cần thơ nói thủng lỗ tai chưa ?Hi Hi !

    Trả lờiXóa
  65. Tự dzì mấy hổm rày anh mềnh cứ đòi ngã ngã miết á bà :))

    Trả lờiXóa
  66. Ui! Chỉ thấy hình cô gái miền Tây yêu kiều tha thướt thôi! Sao hổng thấy anh khách lạ ghé thăm miền Tây dzị ta?

    Trả lờiXóa
  67. Dzậy là đồng hương Long An rùi nè! Hihi

    Trả lờiXóa
  68. Ben noi em la o Vinh Long, ngoai o Tra Vinh, nhung em thi lai sanh ra o Saigon... hihihi.

    Trả lờiXóa
  69. Bài hát vừa hay vừa vui, dễ thương quá ơi con người miền Tây...

    Trả lờiXóa
  70. Ranh ơi, vậy là bà đã được lên "trang pìa" của tờ "Vynn Times" danh tiếng zồi á nha, hahaha

    Trả lờiXóa
  71. Có dịp, tui trốn nhà làm 1 chuyến về xứ "gạo tắng nước tong" chơi, bà nhớ đón tiếp nồng hậu nha! :)

    Trả lờiXóa
  72. Haaa, O Huễ xinh đẹp...xuất hiện nhe !...
    ( hoãi , hoãi cái giề zợ ? )"-))

    Trả lờiXóa
  73. Bả nói lên SG rủ tụi mình đi ăn ốc đó T :D

    Trả lờiXóa
  74. Nói vụ đi ăn ốc chị xèm à nha! Hehe

    Trả lờiXóa
  75. cho bà quên đường về quê ngoại luôn!

    Trả lờiXóa
  76. yên tâm...yên tâm ..nhá...

    ăn uống tui sẽ ko nuốt lời đâu..hí hí

    Trả lờiXóa
  77. Àh..., vậy em là người Saigon rồi em gái ưi !
    Như anh vậy, tuy nói giọng Bắc kỳ, nhưng là giọng Bắc kỳ-Saigon ( có "mix" 50/50 giọng Nam Saigon ) như giọng em thoai...;-))

    Trả lờiXóa
  78. hahaha...Tóc nói nghe hay ghia nha : tờ " Vynn's Times " !;-))

    Trả lờiXóa
  79. Ừa...entry này dài thòòng luôn mà.., nên chia hai entry 1 và 2..( entry 2 đặc biệt riêng zìa Cần-Thơ và "ngừ đẹp Tây-đô" nhe ! )- anh quảng cáo cho sở du lịch Cần-thơ mờ, có cho anh "ăn" huê hồng không đó ?...
    ( yeah ! lamkhanhlam là người Đẹp xứ Bạc-Liêu thứ thiệt nhe : cô ta nấu ăn là hết xảy đó, nhứt là món ..."Bún mắm Bạc-liu nhe...);-))

    Trả lờiXóa
  80. ( * Cùng các bạn :
    Anh có qua Note mới nhất của N/s Kimle , nghe mọi người 888 buổi off cafe thứ bảy tới này vui quá nhỉ ? Ai chọn quán cafe "À Ơi " này zị ? gần nhà thờ ba chuông ? làm anh nghe...cảm động wướ : Nhà anh ngày xưa ngay gần nhà thờ này, dính liền với rất nhiều kỷ niệm thời trai teen đi lễ nhà thờ ...ngắm mấy em tóc dài, áo dài đi lễ chúa nhật nhe !...
    Rất mong các bạn off thật vui, chụp hình đủ mọi người, gởi ảnh cho anh, zìa phóng to...treo...đầu giường...há há...);-))
    ...
    *** giờ anh mình phải...phóng ra xe đi....cày bừa roài !
    Hẹn chiều về anh sẽ xin góp chút ý kiến cho buổi off tới của các bạn...Ok ?
    ...
    Trong danh sách các bạn.., có em gái Rubinhyen Hanoi và cả Pipuska nữa- nhưng hai người ở xa quá, Pipuska ở tận bên Séc lận, anh sẽ gởi hai hộp nho nhỏ mầu zàng cho 2 người ấy sau...Và em gái Texas NN thì cùng ở Mỹ, anh gởi cho cô ấy qua bưu điện...

    Trả lờiXóa
  81. Cái quán café À ƠI nầy do KL chọn vì biết rằng anh Vynn luôn muốn nhìn thấy nhà thờ Ba Chuông bây giờ mà? KL làm gì cũng luôn nghĩ cho người khác... vậy mà vẫn có người trách móc đủ thứ đấy! Hic...!

    Trả lờiXóa
  82. ko sợ ám ảnh ..ngủ hem dc hả anh?

    Trả lờiXóa
  83. ai đâu...oánh bộp ..bộp...cho bít

    Trả lờiXóa
  84. Chị giao người đó cho em quánh đóa!

    Trả lờiXóa
  85. hem chỉ em..seo bít ai?
    anh Cơ hử?

    Trả lờiXóa
  86. thành giang hồ..oánh mướn rùi..:))

    Trả lờiXóa
  87. Chớ ai zô đây, D. ?
    ..."xử"...đep anh Cơ đê.ê, bữa off đó, nhớ..."phạt" anh Cơ không được...ngồi gầng iem nheng..há há , zí lợi coai cái bàn taiiii anh Cơ thích hay...mượn bờ zaiiii người miềng Tây đặng chộp ảnh lắm áh..pla..pla...;-))

    Trả lờiXóa
  88. có tấm nào đâu nà....hờ hờ

    Trả lờiXóa
  89. Hehe... Noái ghê dzậy chứ chị biết em gái miền tây của chị hiền khô mừ?

    Trả lờiXóa

Past steps

free counters