" THERE'S TO MUCH I CAN'T SAY ..."


Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

" ĐỊNH MỆNH NÀO CHO EM..."

  Định Mệnh nào cho...Tú Vi ?
Diễn viên kịch  ? tài tử diễn xuất trong Phim truyện? hay là con đường ca hát chuyên nghiệp ? Không biết nữa ...!
Nhưng ngay lúc này đây, thì trái tim , tâm hồn cô đang hát "Định Mệnh Nào Cho Em "...Là tên bản nhạc cô chọn cho một "MV single" đầu tiên mà cô mới cho ra mắt ở Saigon trong dịp tháng 12 vừa qua...Đã khiến không ít fan hâm mộ, ngưỡng mộ (và..."ái mộ") phải ngạc nhiên khi cô xuất hiện rất nhẹ nhàng , tự nhiên như khuôn mặt đẹp "trời cho có sẵn" của cô trong clip ca nhạc này với giọng hát cũng rất tự nhiên..."có sẵn" cũng do...ông trời tặng không cho luôn trong giọng hát đầy chất trữ tình,lãng mạn, buồn buồn mênh mang nhẹ nhàng trong mỗi ca khúc cô chọn...
Chứ không phải là nỗi buồn...thê thảm, hay ủy mỵ thê thiết, hay là gờn gợn sền sệt chất...sến kiểu "chia tay iẻm trong đêm bùn ngõ...hẻm"
 ( Dù rằng, chất giọng nào có những "nét" như thế cũng lại là một dạng Hay khác, chứ không dở, tôi không dám "lạm bàn" xa hơn...
Ở đây, tôi chỉ nói ra những cảm nhận "ban đầu" của mình với sự rung động đồng cảm "nguyên sơ" đối với một giọng hát mới xuất hiện..."tinh khôi" trong sinh hoạt ca nhạc của Saigon qua cái "gu" thẩm thấu âm nhạc của chủ quan riêng tôi thôi...)

NO..., Giọng hát Tú Vi không có bóng dáng của những nỗi buồn như thế !
Giọng hát cô như đã..."có sẵn trong đó" nỗi buồn, nhưng là nỗi buồn lãng mạn, nhẹ nhàng, thanh thoát và...sang trọng ! Như chính nét Đẹp của khuôn mặt và nhân dáng thanh nhã..."gầy gầy" của cô .
( Tôi chợt nghĩ thêm rằng : hai "món của hiếm" mà cô đang sở hữu ấy trong cái tên Tú Vi rất tự nhiên..."trời cho" , nên không cần phải..."chỉnh", hay..."sửa chữa" chi nữa cả ! Và ngày nào đó nếu tôi không còn nghe giọng hát của cô giữ nguyên sơ như lúc đầu này nữa..., thì tôi sẽ...xóa cái Blog này luôn, không thèm nghe cô hát nữa đâu : uống cạn...8 ly gụ đỏ mà "Thề áh !" )
... ...

Người nghe có thể "thấy ra" điều đó, ít nhất ban đầu qua ca khúc "Định Mệnh Nào Cho Em " mà cô thể hiện , tôi cho là rất thành công : Cô hát rất khác...những người hát...khác !  ( Bạn có hiểu điều tôi nói có vẻ rất trừu tượng này không ? không huh ? không...ráng chịu, tui hiểu tui noái gì là được roàiii......)
...




Ngạc nhiên cũng...phải : vì ngoài những vai diễn trong Phim truyện khá thành công trong diễn xuất, cô còn học thêm thanh nhạc và Piano theo sự cho biết của nữ Nhạc sĩ KimLệ - là người -mà cô gọi là " Mẹ Lệ ", và bây giờ cô quyết định muốn "thử nghiệm" thêm nữa niềm đam mê nghệ thuật của mình với chính mình trong lĩnh vực ca hát...

...Nữ Nhạc-sĩ KimLệ tặng bó Hoa Hồng Vàng cho Tú Vi - ( con gái kưng - con gái ruột của em gái KimLe, nhưng Tú Vi vẫn gọi nữ N/S KimLe là Mẹ từ bé đến giờ ) - trong đêm diễn ra mắt "MV single Định Mệnh Nào Cho Em " đầu tay của cô ở phòng trà Đồng Dao...
 Và cô đã hát với chất giọng trong sáng "tự nhiên", rất thích hợp cho thể loại những ca khúc lãng mạn pop-ballade mênh mang nhẹ nhàng

 Tôi trộm có ý nghĩ như này : lâu nay, người nghe nhạc, thành phần công chúng thưởng thức nhạc, riêng trong khoản ca sĩ ..v.v.. thì có lẽ đã phần nào bão hòa, nếu không muốn nói là khá nhàm, và chan chán thế nào với những giọng hát rất ư điêu luyện,chuyên nghiệp..., không ít ca sĩ thành danh bây giờ đã hát có phần...xuống cấp cái nỗi niềm đam mê lãng mạn của thưở ban đầu chân ướt ,chân ráo bước vào nghiệp ca hát xưa kia...( Àh, đây chỉ là cảm nhận chủ quan của tôi thôi, hy vọng là tôi đã "cảm nhận" ...sai heng ! )
Thậm chí có ca sĩ xxx bây giờ không hát , mà là...gào, la, và...hét cho hết hơi luôn, như một trường phái phong cách riêng ta có vậy : Thật là sai lầm !
Lại có ca sĩ hát nhạc TrinhcongSon...,nhưng chắc vì muốn thay đổi không khí , muốn "làm mới" lại giòng nhạc của họ Trịnh chăng ? hay là muốn "sáng tạo" cho chính giọng hát của mình bay xa , bay cao hơn ? nên đã hát nhạc họ Trịnh như thể ông lúc còn sinh tiền ông ôm đàn quay cuồng trong điệu Jazz, Rock ?

Nên, lại trộm nghĩ rằng..., sự xuất hiện của một giọng hát...mới toanh như Tú Vi , sẽ có thể cho người nghe nhạc thưởng thức một chất giọng mới, khác lạ , chất "pure-art" , ngay cả trong những ca khúc thật chọn lọc thích hợp với giọng hát của mình : lãng mạn, nhẹ nhàng và...quý phái !

Có lẽ cũng qua rồi cái thời người Saigon nghe nhạc bị...kinh hoàng giựt gân vì những ca khúc cũng thật...kinh dị trong lời, cũng như khi hát với những giọng tra tấn lỗ tai người nghe...
Dù sao.., cô mới chỉ đang bước những bước đi đầu tiên vào nỗi đam mê mới trong lĩnh vực ca hát..., và có một điều rất tế nhị trong nghệ thuật này thì xin phép được nói thẳng thắn , người muốn hát...hay, nhất thiết đầu tiên phải có "chất giọng", sau nữa mới tới cái zụ án gọi là "học...hát ở trường lớp" cho phần kỹ thuật, tập luyện ..v.v..( ở khía cạnh nào đó ,thì dân gian thường bảo : chất "thiên phú" , nghĩa là...ông giời cho cái sợi giây Hát nằm trong cổ người nào có , thì mới Hát...Hay được, coàn không thì là...Hay Hát thoaiii..., Hic.. , mờ dân gian cũng lại bảo : hát hay hổng bằng...hay hát nữa í chứ.ư.ư...Như tui chả hạn: ô.ômm đàn hát tha xì thiết, rên ngọt xì ngào hàng đêm, khiến...coan pé người Mễ hàng xóm thỉnh thoảng gặp ngoài cửa, cô ta hỏi thăm: " are you...ok , Vynn ?" ( ặc..ặc )
... ... ...

Và cầu chúc cô hãy hát thật tự nhiên như trái tim , tâm hồn cô đang lên tiếng vậy ! Và nếu như được phép góp chút ý kiến cho giọng hát của cô , Vynn mềnh sẽ có hai điểm "bỏ nhỏ" cho cô sau...
... ... ... ...

( Cũng cần nói thêm lần nữa nheng : bài viết chỉ là cảm nhận rất chủ quan cá nhân tôi thoai , vì vẫn có thể có ngừi...hổng thik giọng hát Tú Vi...mừ...
Bi giờ thì mời bạn iu của toai, nhấn cái nút pờ lây dứ đây, nghe TV hát "Định Mệnh Nào Cho Em " thử coai za seooo...

54 nhận xét:

  1. " ĐỊNH MỆNH NÀO CHO EM " ___________

    Verse 1 :
    Lặng lẽ, em bước bơ vơ
    đi tìm mơ ước nơi chốn xa hoa
    Nào biết em sắp đi qua đoạn đường buồn...

    Pre-chorus :
    Định mệnh nào cho em chỉ trong thoáng giây bỗng tan nát cõi lòng.
    Chỉ một đêm gió mưa ôi đời đã thay đổi quá nhiều...

    Chorus:
    Một người vội đến em vẫn ngỡ yêu dấu đong đầy
    Sao phôi pha nhanh héo úa tim này
    Cho cõi lòng gầy hao ôm xót xa tình ơi
    Một người lại đến khi trong em chất chứa hoang mang
    Cho em yên vui dẫu có muộn màng.
    Để giờ đây em được bình yên, em biết ngóng trông
    Một ngày mãi bước bên đời anh...

    Verse 2:
    Gọi nắng xin đến bên em
    Thì thầm gọi gió xin hát tên em
    Và những chất chứa trong em xin nhạt phai

    (Pre chorus)
    Chỉ một đêm gió mưa em đã trót gieo trái ngang vào cuộc đời anh
    Chỉ một đêm gió mưa đem cay đắng…
    ...
    (Chorus)

    Trả lờiXóa
  2. tuvi2601 wrote on Jan 6 :
    " u cant imagine how happy i am when i read ur words :) hehehe, did i just say "thank u"? hehe thank u again !!! "

    Trả lờiXóa
  3. ...
    " Chuyện Nghe...Lén Được ở Bàn Cafe Bên Cạnh " :

    ..." Alo.., alố, àlô..., tui nghe, ai kiu, ai kiu...?
    Đầu giây bên kia : " tui coi clip nhạc ông giứi thịu roài ! "
    ..." zẫy nah, thì seooo...? "
    Đầu giây bên kia : " tui sẽ ra biển bi giờ "
    ..." zẫy nữa ? chi zợ ? "
    Đầu giây bên kia : " tui ngồi chờ cái chai cô TV liệng ra biển, mà bên trong có tờ giấy cổ ziếc ziếc cái gì áh, coi nó có tấp zô bờ biển...Mỹ này hok ta ?! "
    ..." úi..úi., dử nhe, dử nhe, ông phải bước wua nhiều...xác chết lắm áh, mà ông có biết, cô TV ziếc cái gì trong tờ giấy đóa hok ?"
    Đầu giây bên kia : " cổ ziếc gì zợ ? "
    ..." Tờ giấy ziếc : Này, này..., đừng cóa mà nằm mơ nhá ! ", há há...
    Đầu giây bên kia : " Xớ...có mơ mứi cóa...thiệt chớ , Hứ..., mà ông cũng có một...chai cổ liệng ra biển luôn nữa mừ ! "
    ..." Hey, làm gì cóa..."
    Đầu giây bên kia : " Cóa mà, bị zì trong phin thấy cô TV liệng ra biển tới...80 cái chai lận, chai nào cũng cóa một tờ giấy cổ ziếc vài chữ trỏng áh"
    ..." Ờ há , trong phin thấy có rất nhìu chai , zẫy là có tới...8 chục cái "định mệnh " trôi lình bình trên biển lận nheng ông ! "
    Đầu giây bên kia : "Chớ gì nữa, ông cũng có một chai mừ, cũng có tờ giấy cổ ziếc ziếc gì trỏng áh "
    ..." hehehe, zẫy nah, đồ...wủyy sứứ, noái kỳ wua' hàh...đâu cóa âuu nàh !? "
    Đầu giây bên kia : " Tờ giấy trong cái chai của ông, cổ ziếc mấy chữ như này : " ôi..,ôi, hẹn...chú kiếp sau" nheng, nheng!..há há há...tui đừng có mà nẳm mơ, nhưng vữn coàn gần hơn ông, ông phải chờ tứi kiếp sau lận....ặc ặc...
    ..." !!!???...grrrrrr.... "
    Hai cái phone cùng cúp ngang..."kịch"..."kịch"..., Hứ.., háy zí lợi...xớ um sùm cả bàn cafe...;-)))

    Trả lờiXóa
  4. tuvi2601 wrote on Jan 6 :
    " u cant imagine how happy i am when i read ur words :) hehehe, did i just say "thank u"? heheh thank u again !!! "

    Trả lờiXóa
  5. uhm..., you're welcome...,TV
    Your voice.., it's so nice.., so romantic...And it matches your beauty...!
    Keep going with your original voice also be careful when selecting songs that are sing-ing suitable and appropriate for your voice !;))

    Trả lờiXóa
  6. Ui, cảm động quá anh Vynn à! Cái tên Tú Vi là do KL đặt trong khai sinh cho TV đó! Và TV cũng rất thích cái tên không đụng hàng nầy đóa anh Vynn... TV đang đọc entry nầy nhưng nói chưa hiểu hết cách viết của chú Vynn... Tối về đọc lại thêm vài lần nữa mới hiểu...Hihi

    Trả lờiXóa
  7. Giọng hát hay, người đẹp. Chúc những ước mơ của TV thành hiện thực nhé.. tới mấy mươi cái chai lận đó heee

    Trả lờiXóa
  8. Ack, ack... Ở VN cũng cóa một anh triệu phú dollar đòi đặt lên trán TV một nụ hôn và một bó hoa hồng dzàng thiêt toa trong đêm nhạc đóa Vynn à!

    Trả lờiXóa
  9. Ối giời ơi, em mềnh hình như cũng mắc chứng hoang tưởng nặng rồi.

    Trả lờiXóa
  10. clip quay rất mãn nhãn về nghê thuật...cảnh đẹp và cả nhân vật đều thật đẹp!!!!
    riêng giọng của Tú vi - lúc đầu em ko nghe rõ ca từlắm...phải nhìn vào lời bài hát anh post phía dưới mới hiểu nội dung

    Trả lờiXóa
  11. just so kind of u that i will never forget those words... thank u again... im trying my best for my dreams... :) wish u have a good one!!! - TV

    Trả lờiXóa
  12. clip nghệ thuật đẹp
    cô ca sỉ trẽ xinh
    chất giọng đam mê
    and ...
    last but not least
    bài giới thiệu ... tuyệt

    Trả lờiXóa
  13. Giọng hát rất có hồn, không lên gân kiểu kịch tính hóa mà rất tự nhiên như anh đã nói. Em cũng thích giọng ca này. Cảm ơn bài giới thiệu rất hay của anh, anh Vynn.

    Trả lờiXóa
  14. Em đang nghe lần thứ 5, hihi. Em cũng thích TV hát bài Như Cơn Gió Thoảng Qua bên cái note kia của anh.

    Trả lờiXóa
  15. Em Tú Vi này quá đẹp, một nét đẹp (nhất là gương mặt , sóng mủi ) rất Tây & quí phái ! Em có vài lần nhìn thấy hình em ấy bên blog chị Klệ . Hôm qua em theo blog anh Vynn qua blog của em TV này , mới chợt biết ra em là con gái của Thanh Thuỷ - một diễn viên điện ảnh, sân khấu hài kịch mà em rất yêu thích khi chị ấy mới bắt đầu nghề diễn từ những năm 90 . Chị Thanh Thuỷ - mẹ của em TV, diễn kịch & đóng phim rất tự nhiên, thật thà chất phác rất dễ mến . Em coi Thanh Thuỷ đóng trong phim, trên tivi & cả ngoài đời ở các tụ điểm Văn nghệ sân khấu Kịch ở Sài Gòn vào những năm 95 - 98 . Không ngờ chị Thanh Thuỷ có cô con gái xinh đẹp & tài năng như vầy ! :)

    Trả lờiXóa
  16. OH..., hóa ra cái tên Tú Vi là do chính KL đặt cho đó huh ?
    Hay nhe, hay nhe..., và chắc chắn là..."không đụng hàng" roài : cả cái tên lẫn nét đẹp !;))

    Trả lờiXóa
  17. Yeah , chị Hai..., hehehe ,chị cũng...tinh quái ghia nheng : " có tới mấy mươi cái chai " mà cô TV liệng ra biển lận nheng chị, mà chỉ có duy nhất một cái chai zí tờ giấy ở trỏng là có chữ viết thật của cô gái trong bản nhạc ấy thoaiiii...;))

    Trả lờiXóa
  18. Wooaaa, có zụ án zẫy nữa, huh ?
    ( mà tay đó có biết...bắn súng hông ? có ngừ mời tay đóa...đấu súng kia cà !...hahaha...;))

    Trả lờiXóa
  19. Sao đó ? zụ án gì đó Quỳnh xinh iem mềnh ? hoang tưởng về zụ gì...?
    ( hiểu ...chết liền !;))

    Trả lờiXóa
  20. uhm..., hay nhe, hay nhe..., ngừ đệp Cần thơ nhận xét rất chính xác đó !
    Khen...;))

    Trả lờiXóa
  21. uhm..., you're welcome , TV...
    ( ..Sound good ! keep going..., and thanks for sharing, TV...;))

    Trả lờiXóa
  22. Chô chaa..., comment của GH luôn làm Vynn mềnh thích thú !
    GH ở tận nước Đức- Châu âu, chớ GH mà ở gần đây trong Caliofornia này, thì Vynn mềnh chạy tới ngay nhà GH, mời đi nhậu thịt...Dê 7 món ngay liền nhe !...há há...;))

    Trả lờiXóa
  23. " Giọng hát có hồn, không lên gân kịch tính "...
    Nhận xét và cảm nhận của em là...chính xác : đúng vậy em ..., và anh cũng muốn "đề nghị góp ý" với TV về điều tế nhị ấy : hát nhẹ nhàng nguyên chất giọng lãng mạn của mình, cô ấy sẽ thành công nay mai thôi !...
    Vì đã qua rồi cái thời các ca sĩ Saigon cứ "ăn phải bã " của nhau , và của các ca sĩ đàn chị, đàn anh khác mà...thi nhau gào, rống phình cái cổ họng cho thật mạnh, thật to hơn cái giọng thật của mình ! show-up cái gọi là sức mạnh của giọng hát mình...v.v...Nên "mất chất giọng" luôn..., chỉ nghe làn hơi khan , khàn, và vỡ, nhưng họ lại nghĩ đó là một...phong cách hát đấy chứ...
    Điều đó trong nghệ thuật ca hát là...sai lầm to lớn !
    Vì hát , có nghĩa là tiếng nói của trái tim bạn : hãy hát cho thật với nó, bạn sẽ làm rung động trái tim người nghe : đơn giàn thế thôi...
    Thanks for sharing .., em !;))

    Trả lờiXóa
  24. Wooa..., Lam-tỉu mụi anh cũng nhạy bén và chi tiết thiệt chớ ta ?....hehehe...biết hết nhe...;))

    Trả lờiXóa
  25. Già này cũng mong lụm được một cái chai,không biết nó có trôi về kênh Nhiêu lộc kg ? Chứ nếu không thì phải chạy gần nhất là biển Vũng tàu thì may ra zớt được một "Ẻm",à không biết trong lá thư ấy cô ta viết gì nhỉ ? Mình xin đính chính là chỉ zớt chai thui nhe ! Ha Ha !

    Trả lờiXóa
  26. Oh Là la! Em Lam ơi! TV là con chị or nói chính xác hơn là con gái ruột của em gái chị... Từ khi biết nói đến giờ TV luôn gọi chị là mẹ...hihi... Còn diễn viên Thanh Thủy mà em nói chỉ là "Mẹ" của TV trong phim " Ai cũng có Tết" mà hai người đóng hồi năm ngoái thôi em à! Hihi

    Trả lờiXóa
  27. Hehe... Tay đó chẳng biết đấu súng gì hết anh Vynn ui! Tay đó là một cậu em nhạc sĩ kiêm ca sĩ mà KL đang cố vấn cho he thực hiện một album nhạc đầu tay đó! Chàng nầy ở Hà Nội và hiện sở hữu 5 chiếc ôtô trong garage mà 1 trong mấy chiếc đó là một con Lambogini đắc nhất VN màu dzàng chói đó! Nhưng TV cũng chỉ cười cười thoai...!

    Trả lờiXóa
  28. vữn không hiểu gì cả ! Quỳnh xinh ...;))

    Trả lờiXóa
  29. hahaha..., đùa cho zui thôi, KL ưi..., thấy hình cậu em này roài : đẹp giai, trẻ tuổi, to con. giầu tiền...v.v..
    ( có dư điều kiện để có thể làm "đổ" bất cứ ngừi đệp nào mùh !;))

    Trả lờiXóa
  30. há há.., zẫy là cả Vynn đại ka và Lam-tỉu mụi ta...đều nhầm roài: TV là con gái ruột của em gái KimLe , nhưng tên Tú Vi là do KimLe đặt cho từ khi làm khai sinh , và từ nhỏ cho tứi giờ...lớn tướng tung tăng ca hát vẫn gọi KimLe là Mẹ...
    ( coàn cô diễn viên Thanh Thủy kia cũng là ..."Mẹ" của Tú Vi , nhưng mờ là "Mẹ" đóng vai...trong phim thoai.., za là thế...hihihi ;)

    Trả lờiXóa
  31. chời..chờiii.., tui...xỉỉỉuuu luôn tới sáng mơi, mứi tỉnh lợi luôn nhe : "chú Cơ" cũng mún za biển ngồi...chờ cái chai zạt zô hả, hả...?
    Chi zợ chú ?...chỉ "sưu tầm...vỏ chai " thôi hả? không muốn coi tờ giấy cổ ziết gì trỏng hả...chú Cơ ?...Hứ...
    ( tờ giấy trong cái chai "chú Cơ" zớt được có ziết zầy : " hế nô...chú, TV coàn tứi...80 cái chai khác ở nhà kia cà, chú mún lấy hết zìa...cân ký bán hông ? " )
    há há...;))

    Trả lờiXóa
  32. ^_^ cô này xứng là ngừi đẹp như chăng rầm đóa a2 :)

    Trả lờiXóa
  33. yeah ..., i know.., i known..., not only you đã nói vậy Bi bé bỏng ạh !.;))

    Trả lờiXóa
  34. Nữa..,nữa..., gamma- hai chính sáo nhe : cô chỉ thấy "có dịp" nào đó là cô ..."xù" liền cái "nhịm zụ cao cả" kia nhengg...Hứ..;))

    Trả lờiXóa
  35. ( * ...hey.., tui "thấy" đôi mắt toa của cô dòm dòm zô nheng , nheng...!;)))

    Trả lờiXóa
  36. Chú này già rồi nhưng vẫn ham vui đó.

    Trả lờiXóa
  37. Hả.., hả.., chú nào, chú nào ? ..."chú Cơ" nhà mềnh í hả ?
    há há, "chú " í thì...già đứt đuôi con nòng nọc đi gồi, hok cần la lên chi, iem mềnh !..ặc..;))

    Trả lờiXóa
  38. Em chê anh già à?Già sao đi tắm biển nhặt vỏ chai dc?có thể ngoài già nhưng trong chưa già thì seo? Hi Hi !

    Trả lờiXóa
  39. hahaha...,zẫy là Quỳnh iem mềnh chả biết gì về cái zụ " secret life " của..."chú Cơ" nhà mềnh nhểyy, nhểyyy..."chú Cơ" nhẫyyyy !;))

    Trả lờiXóa
  40. Hahaha, anh còm mà em đọc em cười phát ho sặc sụa nãy giờ đây nè :)))

    Trả lờiXóa
  41. * há há..., anh com. mà anh cô coàn cười um sùm đây nàh cô...hehehe, cười ..xả xui cuối năm Mèo đê.ê...;)))

    Trả lờiXóa
  42. " Happy Newyear of the Dragon 2012 "...
    i Wish you the best of luck for success and for your dreams to come true...!
    keep going..., be true to your own original voice : " soft and romantic "..., TV...;))

    Trả lờiXóa
  43. Hapy new year chu Vynn :) wish u a new year full of happiness, luck and wish u always keep the peacefulness inur heart as u've had so far! Thank u!

    Trả lờiXóa
  44. Chúc mừng sinh nhật con gái. (26.01) Chúc con đạt thành ước nguyện nha. Mẹ iu con! Hugggg

    Trả lờiXóa
  45. OMG...Birthday TV, huh ?...
    chài aiii, hóa za mấy coan số hai sáu không một, lại chính là ngày BD của TV, thía mà Vynn mềnh lại chả bít gì hết chơn chọi, thiệt là..." bỗng" ...ngu đột xuất zị ta ?,,,hehehe...;))

    Trả lờiXóa
  46. ( *** TV :
    Happy Birthday to you, TV.
    vui vẻ tung tăng nhé...;))
    Chả có gì tặng cả : chỉ một...bó hoa thoaiii...:

    Trả lờiXóa
  47. Thank so much...
    i always am !...and i'll do very well..., TV..;))

    Trả lờiXóa

Past steps

free counters