" THERE'S TO MUCH I CAN'T SAY ..."


Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

" Kỷ Niệm Một Năm..."

 ...Kỷ niệm một năm ngày chị mất, tôi bay qua Tucson,AZ.,cùng gia đình làm giỗ đầu cho chị,họp mặt,thăm mộ,và kinh nguyện...

Cho đến bây giờ,thỉnh thoảng tôi vẫn còn "bị quên" là chị đã không còn trên đời này nữa,vì có những lúc trên đường đi làm về,hoặc có chuyện chi đó hay hoặc dở ,tôi vẫn nghĩ ,sẽ nói chuyện với chị về chuyện ấy,chuyện kia,điều này,điều nọ..v.v...Nhưng rồi buồn bã nhớ ra rằng chị đâu có còn...! Chị là người chị lớn nhất,thân thiết gần gũi và hiểu nhau nhất như bạn tri kỷ vậy !Chị mất đột ngột,để lại trong tâm hồn tôi lỗ hổng trống vắng,tôi cảm thấy thất vọng và cô đơn hơn bao giờ...

...Tấm bia mộ rất lớn,bằng đá hoa cương đen đắt tiền mà mấy đứa cháu muốn làm theo mẫu mã như vậy,tôi không đồng ý lắm,nhưng im lặng ! tấm đá rất dầy và to quá khổ ấn định,tôi và Ayda con gái chị cùng nhau làm, ở Tucson,Az. họ "đòi" giá tới...10,000.oo dollar ! ( cái giá gì thật...dã man! những người này không hiểu có trái tim không? họ làm như người ta ...in ra tiền ở nhà không bằng ! đúng là ... "bọn nhà đòn" !)Sau cùng,tôi phải "take care" vụ này,về Cali.,khu "little saigon",có 2,3 tiệm chuyên dịch vụ này trong cộng đồng người Việt ở đây,một tiệm uy tín tên "Tobia " do anh Ng. Thiêm điều hành,anh thỏa mãn yêu cầu của cô cháu : miếng đá hoa cương đen tuyền khổng lồ phải order tận bên...India,ship qua Mỹ bằng đường hàng hải tầu thuyền mất 2 tháng rưỡi...đục đẽo mài dũa gắn tượng thiên thần..v.v..thêm cả tháng nữa !nhưng giá cả khá ...mềm mại,ok được: chỉ có...5,000.oo thôi! ( ở Mỹ thì là "money talk" mà,còn ở VN thì..."tiền là ...tiên là...Phật",sức mạnh Tiên Huyền Tiền quả là mạnh,mua được cả ...tình iu mờ! ai biết đâu nah`,bị zì mình có nghe nói thế...)

...Ở đây tôi muốn nói lời cám ơn Mai Anh,cô bạn cũ,người cũng góp phần giúp tôi nhiều điều trong chuyện chị tôi bệnh rồi mất,và quan trọng nhất là gia đình Điền- Mai Anh đã xin được một "Thánh lễ đời đời" cầu cho linh hồn chị Maria Phú hưởng được những ơn ích của những Thánh lễ Dòng Saledieng-Don Bosco ! Và một bài thơ lục bát khá dài mà cô đã làm ngày chị mất, cô cháu gái Ayda con chị,ngỏ ý muốn tôi làm một bài Thơ nói về Mẹ nó,để đục khắc chữ vào tấm bia,nó còn nói kháy tôi rằng:.." uncle, you...làm thơ tán tỉnh mấy cô hay lắm mà,giờ làm cho Mẹ tui bài thơ đi...",tôi im lặng,nghĩ đến bài thơ lục bát M.Anh đã làm,nhưng bài thơ dài lắm,khuôn khổ chữ trong tấm bia khắc vào sẽ không đủ chỗ...Tôi quyết định cô đọng bài thơ lại còn...4 câu chính yếu,và tôi làm thêm...4 câu ! Sau đó,đọc kỹ lại,và hài lòng,vì 4 câu tôi làm thêm trộn vào với 4 câu tôi trích ra từ bài thơ lục bát dài M.Anh làm,thì ý và tứ rất...ok !

Một lần nữa cám ơn M.Anh,cô bạn tôi !....

Và tất cả mọi người tôi quen biết..."nhân chi sơ tính...thân thiện "_ ngoài đời lẫn ...online !

Các bạn tất cả ai cũng dễ thương,đẹp và tốt bụng...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

" Ayda " con gái chị...

 

 

 

 

 

 

...Ở lại Tucson,Az. vài ngày,tôi trở về lại Cali...lòng khá yên tĩnh,thế là xong...( !? )...

Kỷ niệm một năm ngày chị mất.

Một đời người,bóng chim bay qua cửa sổ...người đến ,người đi,người về ,người ở...vui buồn buồn vui...

________________________________________ 02/25/'09 -- 02/25/'10 _

18 nhận xét:

  1. Chị gái anh già nhìn hình đẹp lắm!Người ở lại lúc nào cũng đau khổ nhưng chúng ta vẫn phải sống và vượt qua để yên lòng người đã khuất và những người thương yêu ta ,chúc anh già sớm lấy lại tinh thần nhé!

    Trả lờiXóa
  2. người cũng đã ra đi về nơi yên nghĩ ,người ở lại hãy cố rắng vượt qua nỗi đau và giữ gìn sức khỏe nhé anh ! ( đừng khóc nữa nhe anh ,không khéo chị P lại bảo : cái cậu này ! suốt ngày cứ mềm yếu sướt mướt ,đàn ông mà mít ướt thế ...) cố gắng nhe anh trai !

    Trả lờiXóa
  3. ...
    Cám ơn Kh.Trinh, T.Ngọc ! uhm...anh biết vậy chứ bộ! nhưng trời sinh tâm hồn anh già vậy rồi...heheh..một bản nhạc tuyệt vời nghe còn lung lay ...tan nát cả trái tim nữa mờ,huống hồ gì mất bà chị thân thương....heheh...anh ...khóc woai` hà! nhưng dù sao đời sống vẫn luôn trôi chảy về phía trước ...

    Trả lờiXóa
  4. anh ơi, em cố gắng nhìn rõ gương mặt người đàn ông mít ướt mà nhìn hổng ra. Anh để hình gì mà bé xíu thế nhưng mà dù sao em nhìn thấy hình chị anh rất đẹp và hiền chắc chắn ko khó chịu như anh đâu đúng ko anh? ehhe...

    Trả lờiXóa
  5. Vậy hở em thân iu ! anh khó chịu lắm hở? ( hmmm,có mình em nói vậy thui hà ! ) vậy chớ có khó chịu ...bằng em thân iu tui không huh? ( chị P. anh tuổi con...Cọp cái đó! dữ lắm ah`! anh còn nhớ hồi nhỏ,mỗi khi chị lôi lũ em trai nghịch ngợm đất cát vào ...tắm rửa,là ôi,anh sợ mất vía,chị...dữ lắm,vừa kỳ cọ vừa ...ngắt nhéo,...ký đầu ..v.v..ai cũng teo cái giờ bị chị lôi zô tắm rửa,sau đó thì đương nhiên là sạch sẽ ...thơm tho rùi,nhưng người thì đầy vết ửng đỏ vì...ăn đòn của chị...hic...) nhắc tới chị ,làm nhớ...,tui...khóc ah`...

    Trả lờiXóa
  6. Anh gìa nhìn vậy mà cũng mít ướt nhỉ?hi hi hi

    Trả lờiXóa
  7. Ừa...hay khóc lắm đó,như nghe nhạc cái...khóc ah` nha! kệ tui nhe,chọc ghẹo đi,biết rồi còn ...la lên nữa huh?..;-))

    Trả lờiXóa
  8. ha ha ha !Em phải la làng lên cho thiên hạ biết anh giai mít ướt mới được !Em qua nhà hàng xóm rao bây giờ nè!Anh giai làm gì được em nào?ha ha ha

    Trả lờiXóa
  9. Đọc bài này làm em nhớ đến người chị cũng vừa ra đi cách sau chị anh 7 tháng. Xin chia buồn cùng anh và gia đình.

    Trả lờiXóa
  10. Oh ! vậy sao? anh cũng xin chia buồn cùng em, H.A ...!( và cám ơn em ...)

    Trả lờiXóa
  11. Ngày mai : 25/02/ 2011...hai năm rồi !...;-(/

    Trả lờiXóa
  12. Lam xin thành tâm kính cẩn chia buồn cùng gia đình anh Vynn về nỗi đau mất mát Chị nhân ngày Đám giổ lần thứ 2 của chị Hai của anh ! Cầu Chúa ban phước lành cho linh hồn của Chị ấy trên Thiên Đàng cõi Phúc ! Tấm bia đá hoa cương đẹp quá...

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn em, K.Lam !
    ...Yeah , hôm nay thứ Sáu 25/02/2011.., là ngày kỷ niệm năm thứ 2 , chị anh mất !
    ...
    Anh không bay qua Tucson-AZ như năm đầu tiên, mà làm Giỗ ở nhà- bên Cali...Anh vẫn còn buồn - mỗi khi có chuyện gì muốn nói cho chị nghe như ngày chị còn sống -..và chợt nhớ ra là chị đã mất rồi mà.., cứ thế mỗi lần như vậy...Thì em cũng hiểu là, hai chị em thân thiết nhau như bạn tri kỷ, rất đồng cảm với nhau trong nhiều khía cạnh đời sống nói chung...
    ...
    Chị ra đi sau thời gian hơn 2 năm chiến đấu vật vã với căn bệnh " ung thư T.C. " ( bệnh này thường hay tấn công phụ nữ, nhất là phụ nữ Châu-Á đấy...Nhưng hiện nay, Mỹ đã có thuốc chích ngừa cho phụ nữ từ 9 tuổi trở lên đến 25, chắc hẳn em cũng biết !?...)
    ...
    Thanks em...!

    Trả lờiXóa
  14. Chị có nụ cười đẹp và cởi mở. Cầu chúc cho chị được yên nghỉ giấc vĩnh hằng nơi cực lạc!

    Trả lờiXóa
  15. OH...cám ơn cô đã ghé thăm và commnt. chia sẻ nhé, muathuvang-mos..,
    long time no see cô nhỉ ? Mos. những ngày này thế nào ?...cầu chúc cô và gia đình an lành...:-))

    Trả lờiXóa
  16. Bây giờ em mới đọc entry này của anh...
    Thật là thiếu sót quá!!!
    Dù đã là quá muộn, nhưng em cũng xin thành kính chia buồn cùng anh về sự mất mát quá lớn này của anh và của gia đình!
    EM có thấy hình của chị anh, và bây giờ em đã hiểu vì sao anh nói em có nét giống chị ấy! Nhất là...ánh nhìn...

    Trả lờiXóa
  17. ( *** thuoaymuahong :
    uhm..., Cám ơn em , O Huễ nhé ! không bao giờ là quá muộn đối với một lời chia sẻ buồn vui trong cuộc đời chúng ta...
    Ừ ! khi nhìn những tấm hình trong những album ảnh của em, lâu rồi anh chỉ nghĩ cho riêng anh thôi, rằng : " em có những nét đẹp giống giống chị anh khi chị 18, 20 "- và nói như thế cũng có nghĩa là em nhìn rất trẻ, dù em đã bước tới tuổi...băm !

    Anh sẽ lục lại mấy hình ảnh ấy, hiện giờ thì mấy con gái chị vẫn còn giữ trong album gia đình chị ! sẽ gởi cho em coi, anh dám chắc em sẽ phải đồng ý : chị và em có những nét rất giống : đôi chân mày, đôi mắt, cái nhìn, sóng mũi, và đôi môi..,và cả " cái khuôn " của ..."khuôn mặt ".v.v...

    ( Còn tấm hình trên kia trong khung ảnh lớn, là hình chị chụp lúc chị 41 tuổi, và chị mất lúc chị vừa 60 sau hai năm chiến đấu với ung thư !...)

    Trả lờiXóa

Past steps

free counters